7 મેગા આવનારા આંતરમાળખાકીય પ્રોજેક્ટ્સ કે જે ભારતના ચહેરાને કાયમ બદલવા જઈ રહ્યા છે

ભારત નિર્માણ હેઠળનો દેશ છે. બ્રિટિશરો 70 વર્ષ પહેલા દેશ છોડ્યા ત્યારથી ઘણું બધુ કરવામાં આવ્યું છે અને હજી ઘણું કરવાની જરૂર છે. તે વિશ્વના કેટલાક શ્રેષ્ઠ માળખાં ધરાવે છે, તેમ છતાં વસ્તુઓની ગોઠવણી કરવા અને તેમાં જે અવ્યવસ્થા છે તેના sortગલાને સ sortર્ટ કરવા માટે તેમાં પુષ્કળ જરૂર છે.

એક રાષ્ટ્ર તરીકે, ભારતે એક સદી પહેલા અવિશ્વસનીય રીતે તૂટી જવાથી નોંધપાત્ર પ્રગતિ કરી છે અને દરેક પસાર થતા દિવસની સાથે, તે ફક્ત વધુ સારું થઈ રહ્યું છે. છેલ્લાં years૦7 વર્ષમાં આપણે દેશ તરીકે જે પ્રાપ્ત કર્યું છે તેના પર બીજા દિવસે ચર્ચા થઈ શકે છે, આ લેખ, આગામી કેટલાક વર્ષોમાં આપણે શું પ્રાપ્ત કરવા જઈ રહ્યા છીએ તેની ઝલક છે જેનો અર્થતંત્ર, આપણી જીવનશૈલી પર પણ પ્રભાવ પડશે. શક્તિશાળી દેશોની વચ્ચે અમારી પ્રતિષ્ઠા છે.

1. ભારતમાલા ભારતમાલ ભારત સરકાર દ્વારા હાથ ધરવામાં આવેલા દેશના ઇતિહાસમાં સૌથી મોટો માળખાગત પ્રોજેક્ટ્સમાંનો એક છે, જેનું કામ 2018 ના અંત સુધીમાં શરૂ થવાનું છે અને આ પ્રોજેક્ટ 2022 સુધીમાં પૂર્ણ થવાની ધારણા છે.


પ્રથમ તબક્કામાં, આ પ્રોજેક્ટનો હેતુ ભારતભરમાં આશરે ,000 35,૦૦૦ કિ.મી. રસ્તાઓનું નેટવર્ક બનાવવાનું છે જેનો ખર્ચ .3..35 લાખ કરોડ રૂપિયા છે અને બીજા તબક્કામાં another૦,૦૦૦ કિ.મી.થી વધુ રસ્તાઓ બનાવવાની ધારણા છે. આ દેશના મોટા ભાગના રાજ્યોને ઉત્તર-પૂર્વના નિર્ણાયક રાજ્યો સહિત જોડશે, જે પરિવહનને ઝડપી, કાર્યક્ષમ બનાવે છે અને આશરે 22 મિલિયન રોજગારની તકો ઉભી કરવા ઉપરાંત સામાનની કિંમતમાં ઘટાડો કરશે.

2. સાગરમલા મૂળ વાજપેયી સરકારે 2003 માં કલ્પના કરી હતી, સાગરમાલા હજી એક વધુ મોટો પ્રોજેક્ટ છે જેનો હેતુ દેશના આર્થિક વિકાસને લાંબા ગાળે અસર કરશે. કેટલાક નિષ્ણાતો એવું પણ અનુમાન કરે છે કે પૂર્ણ થવા પર, આ પ્રોજેક્ટ દેશના જીડીપીને 2% સુધી વધારશે.

7500 કિલોમીટર સુધી લંબાયેલા દરિયાકાંઠા પર ભારતના 12 મોટા બંદરો અને 185 નાના બંદરોને આધુનિક બનાવવાનું લક્ષ્ય છે. પ્રોજેક્ટના અન્ય પાસાઓમાં બંદરોમાં સુધારેલ રસ્તો અને રેલ કનેક્ટિવિટીનો સમાવેશ થાય છે જેથી માલની સરળ અને ઝડપી હિલચાલ થાય, બંદર સંચાલિત -દ્યોગિકરણ સક્ષમ બને, લોજીસ્ટીક ખર્ચ દર વર્ષે each 35,૦૦૦ કરોડથી ઓછો આવે અને સાથે સાથે 10 મિલિયન નવી નોકરીઓનો સમાવેશ થાય. દેશ માં. તે 2022 સુધીમાં પૂર્ણ થઈ જશે અને 4 લાખ કરોડ રૂપિયાની અપેક્ષા છે.

3 Fre. ફ્રી-ફક્ત રેલ્વે ટ્રેક હમણાં, મુસાફરો તેમજ માલસામાનને લઇને આવતી ટ્રેનો મોટાભાગે સમાન ટ્રેક પર દોડે છે, પરંતુ સમર્પિત નૂર કોરિડોરની રજૂઆત સાથે, તે એક સાથે અનેક સમસ્યાઓનું નિરાકરણ લાવવાનું છે. ત્રીજું સૌથી મોટું રેલ્વે નેટવર્ક ધરાવતું ભારત અને નૌકાઓનું ચોથું સૌથી મોટું વાહક દેશ હોવાને કારણે, ભારત મોટા પ્રમાણમાં રેલ્વે પર નિર્ભર છે અને બંને પ્રકારની ટ્રેનો એક જ પાટા પર દોડતી હોવાથી, ઘણીવાર તે મુસાફરોની ટ્રેનોમાં બિનજરૂરી વિલંબ સર્જાય છે, તેથી નૂર ટ્રેનો દોડી શકતી નથી. હાઇ સ્પીડ અને ત્યાં ટ્રેક પર જરૂરી કરતાં ઓછી ટ્રેનો છે.


નવા 00 33૦૦ કિ.મી.થી વધુ સમર્પિત ટ્રેક ટ્રેનોને હાલના માહોલ કરતા times. times ગણો વધારે માલ લઈ જશે અને હાલમાં તેઓ ત્રણ ગતિ ઝડપે મુસાફરી કરી શકશે, જેનાથી ટ્રકો પર નિર્ભરતા ઓછી થશે અને આ ઉપરાંત મુસાફરોની સલામતીમાં પણ સુધારો થશે. ટ્રેન વિલંબ અટકાવવા. આ પ્રોજેક્ટ 2020 સુધીમાં પૂર્ણ થવાની સંભાવના છે.

4. વર્લ્ડ વન ટાવર જ્યારે પૂર્ણ થશે, તો મુંબઈમાં જે ટાવરનું નિર્માણ ચાલી રહ્યું છે તે ભારતને વિશ્વની સૌથી lestંચી ઇમારતો ધરાવતા દેશોમાં સ્થાન આપશે. ચોક્કસપણે કહીએ તો, સુપર tallંચી ઇમારત વિશ્વની સૌથી residentialંચી રહેણાંક ગગનચુંબી ઇમારત બની જશે. તે વર્ષ 2019 માં પૂર્ણ થવાની અપેક્ષા છે.


લોhaા ગ્રુપ દ્વારા 321 મિલિયન ડોલરના ખર્ચે બનાવવામાં આવેલા આ ટાવરમાં 117 માળ અને 290 એપાર્ટમેન્ટ હશે, જેની કિંમત આશરે 15 કરોડ જેટલી હશે. 2 44૨ મીટરની Atંચાઈએ, આ વિશ્વનું સૌથી residentialંચું રહેણાંક ટાવર હોવા ઉપરાંત, વિશ્વની 21 મી buildingંચી ઇમારત અને ન્યૂયોર્કના પ્રખ્યાત એમ્પાયર સ્ટેટ બિલ્ડિંગ કરતા પણ talંચી હશે.

5. આંતરરાષ્ટ્રીય ઉત્તર-દક્ષિણ વેપાર કોરિડોર હાલમાં, ભારત યુરોપ અને રશિયાને વેપાર માટે પહોંચવા માટે જે માર્ગ લે છે તે જહાજ દ્વારા અને નેધરલેન્ડ્સના રોટરડેમ બંદર દ્વારા છે. પરંતુ આ નવા કોરિડોરની જગ્યાએ, સમાન ગંતવ્ય આવરી લેવામાં 40% ઓછું અંતર લેશે.

નવા ,7૨,૦૦૦ કિ.મી.ના માર્ગમાં મુંબઇથી ઈંદ્રના બાંદાર અબ્બાસ બંદર, અને ત્યાંથી માલ રસ્તાઓ અને રેલ્વેથી રશિયા અને તેનાથી આગળ જતા, વેપાર ઝડપી અને સસ્તું કરવામાં આવશે. એવો અંદાજ છે કે નવા માર્ગ સાથે, તે અંતર હવે લેનારા 40 દિવસને બદલે ફક્ત 25 દિવસમાં આવરી લેવામાં આવશે. ઉપરાંત, આનાથી મધ્ય એશિયામાં ભારત માટે નવા બજારો ખુલશે કારણ કે 11 વધુ દેશો (આર્મેનિયા, અઝરબૈજાન, બેલારુસ, બલ્ગેરિયા, કઝાકિસ્તાન, કિર્ગિસ્તાન, ઓમાન, સીરિયા, તાજિકિસ્તાન, તુર્કી અને યુક્રેન) હવે આ પ્રોજેક્ટનો ભાગ છે. આનાથી ભારત-રશિયા સંબંધોને પણ મોટો વેગ મળશે.

6. સ્ટેચ્યુ ઓફ યુનિટી સ્ટેચ્યુ Unફ યુનિટી, જ્યારે તે 2018 ના અંત સુધીમાં પૂર્ણ થશે, ત્યારે વિશ્વની સૌથી lestંચી પ્રતિમા હશે. હાલના ભારતમાં 500 થી વધુ રજવાડાઓને એક કરવા માટે મહત્ત્વપૂર્ણ બનેલા સરદાર પટેલની પ્રતિમાની ઉંચાઇ 182 મીટર હશે, જે ચીનના સ્પ્રિંગ ટેમ્પલ બુદ્ધને વટાવી જશે, જે 153 મીટર છે અને હાલમાં આ પ્રતિમાની સૌથી statueંચી પ્રતિમા હોવાનો રેકોર્ડ ધરાવે છે દુનિયા

ગુજરાતમાં વડોદરા નજીક સાધુ બેટ નદીના ટાપુ પર તેનું નિર્માણ ચાલી રહ્યું છે અને કુલ 3,૦૦૦ કરોડનો ખર્ચ થશે. આ પ્રતિમામાં સરદાર પટેલના જીવન પર ધ્યાન કેન્દ્રિત એક સંગ્રહાલય અને 500 ફૂટ પર એક ગેલેરી ગેલેરી હશે, જેમાં સરદાર સરોવર ડેમ, સાતપુરા અને વિંધ્યાચલ પર્વતમાળાઓનો અદભૂત દૃશ્ય જોવા મળશે. ગેલેરીમાં એક સાથે 200 લોકોને સમાવવા માટે સક્ષમ હશે. પ્રોજેક્ટ પર કામ વર્ષ 2013 માં શરૂ થયું હતું અને તેનું ઉદ્ઘાટન 31 ઓક્ટોબર 2018 ના રોજ ‘ભારતના આયર્ન મ Manન’ ની 138 મી જન્મજયંતિ નિમિત્તે થવાનું છે.

7. બુલેટ ટ્રેન હાલના સંદર્ભમાં દેશમાં ચાલી રહેલા અને કદાચ સૌથી રાહ જોવાતા ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરલ પ્રોજેક્ટ સામે ઘણું કહી શકાય તેમ છે, પરંતુ તે ભારતમાં હાઇ સ્પીડ ટ્રેનોના ક્ષેત્રમાં એક નવી પરો d લાવવાનું છે



વર્ષ ૨૦૨23 સુધીમાં પૂર્ણ થવાનું સુનિશ્ચિત થયેલ, કોરિડોરની કિંમત જે ગુજરાતના અમદાવાદ અને ભારતના આર્થિક કેન્દ્રને મુંબઇ સાથે જોડશે, આશરે રૂ. ૧.૧ લાખ કરોડ અંદાજશે, જેમાંથી જાપાની આંતરરાષ્ટ્રીય સહકાર એજન્સી ફોર્મમાં %૧% ભંડોળ આપવા સંમત થઈ છે 0.1% ના વ્યાજ દરે 50 વર્ષમાં ચૂકવવાની લોન.

જ્યારે તે પૂર્ણ થશે, ત્યારે અમદાવાદ અને મુંબઇ વચ્ચેનું અંતર, જે હવે લગભગ 7 કલાક લે છે, તે ઘટાડીને 2 કલાક અને 8 મિનિટ કરવામાં આવશે. એક સમયે આશરે 1,600 મુસાફરોને લઇ જવા માટે સક્ષમ ટ્રેનો, 350 કિ.મી. પ્રતિ કલાકની સૌથી વધુ ઝડપે દોડી શકશે. મુસાફરી માટે સૂચિત ભાડુ આશરે passenger,૦૦૦ રૂપિયા પ્રતિ મુસાફરો છે




Comments